Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu

Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu

Đẩy mạnh xuất khẩu - Một trong những cột trụ tăng trưởng quan trọng nhằm thực hành mục tiêu chiến lược của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đề ra: đến năm 2025 tỷ trọng xuất khẩu tăng trưởng từ 10% hiện lên 30% nhằm mở mang không gian tăng trưởng và tham dự vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Biến thách thức thành nhịp

Chiến tranh thương nghiệp Trung - Mỹ, chính sách "Zero COVID-19" tại Trung Quốc đã gây đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, may han tien dat khan hiếm nguyên vật tư; Xung đột Nga – Ukraine gây khủng hoảng năng lượng, khủng hoảng thực phẩm khiến giá cả leo thang, tạo sức ép lạm phát lên nhiều nước trên thế giới. Đây là thời kỳ khó khăn, phức tạp và bất ổn. Đặc biệt là sự đứt gãy chuỗi cung ứng từ Trung Quốc dẫn đến xu hướng chuyển dịch nguồn cung sang các nước ổn định về chính trị, bình phục tăng trưởng kinh tế nhanh sau COVID-19. Việt Nam là một trong những điểm sáng, trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trên bản đồ kinh tế thế giới.

Nắm bắt dịp trong những khó khăn, bình minh đã có những quyết sách trong việc đẩy mạnh xuất khẩu. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Rạng Đông đạt ngưỡng nghìn tỷ tăng 28%, xuất khẩu tới 30 quốc gia và vùng cương vực, trong đó bứt phá ngoạn mục ở các thị trường khó tính đòi hỏi các tiêu chuẩn khe khắt như Hoa Kỳ tăng trưởng 300%, Hàn Quốc tăng trưởng 60%...

Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã tìm đến Rạng Đông để hiệp tác, thúc đẩy xuất khẩu vào các nước Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc… Đây chính là dịp mới, hứa nhiều triển vọng cho hoạt động xuất khẩu của Rạng Đông năm 2022 và những năm tiếp theo.

Triển vọng tăng tốc

Với đích kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng tối thiểu 15% trong năm 2022, Rạng Đông đã tăng cường rất nhiều các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh hiệp tác với các đối tác lớn tại thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc và tăng nhanh thị phần ở thị trường mới như Úc.

Đối với thị trường Hoa Kỳ, bình minh tụ tập đầu tư nâng cao năng lực, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt máy hàn khe, tăng sức cạnh tranh thị trường, mở rộng thị phần và hiệp tác với các đối tác lớn (Walmart, GE, Lowe’s, ILP ...) nhằm đạt kỳ vọng tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này trên 1,5 lần.

Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu - Ảnh 1.

Dây chuyền lắp ráp sản phẩm LED xuất khẩu cho thị trường Hoa Kỳ

Đối với thị trường truyền thống Hàn Quốc, mặc dù gần 3 năm khó khăn do đại dịch COVID-19, không tổ chức được các hoạt động tương tác trực tiếp với khách hàng, nhưng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng vẫn đạt 36% so với cùng kỳ. Từ ngày 18/6 - 2/7/2022, bình minh đã tham dự Hội chợ Quốc tế "Int'l Light Convergence O2O LED & OLED EXPO 2022" và tổ chức chương trình xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc. Sản phẩm của Rạng Đông với thiết kế hiệp thị trường bản địa, chất lượng tốt và có giá cả cạnh tranh được các đối tác Hàn Quốc đánh giá cao. Tại đây đã thực hành ký kết cộng tác với nhiều đối tác, đàm luận các đơn hàng 6 tháng cuối năm và khai triển kế hoạch doanh thu 2023. đích lớn nhất của bình minh sẽ tạo ra công bật doanh thu xuất khẩu tăng trên 50% so cùng kỳ.

Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu - Ảnh 2.

Rạng Đông tham dự hội chợ Quốc tế Int'l Light Convergence O2O LED & OLED EXPO 2022 tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc

Sau thị trường Hàn Quốc, thị trường trọng điểm tiếp theo của bình minh là Úc. Hiện Rạng Đông đã tiếp cận với các doanh nghiệp Úc, chuẩn bị sản xuất lô hàng thứ 2 xuất khẩu vào thị trường này. Đây là thị trường lớn được kỳ vọng trở nên một trong những rường cột mới về thị phần xuất khẩu.

Với những kết quả hoạt động thúc đẩy thương nghiệp đạt được, Rạng Đông hoàn toàn có thể tin cậy đạt mục tiêu xuất khẩu bứt phá trong năm 2022 và 2023

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn