Xe máy cũ tăng giá

Một số mẫu xe đã qua sử dụng của Honda đắt hơn giá niêm yết xe mới, được nâng cấp, điều này biểu lộ một nghịch lý tại thị trường xe máy Việt Nam.

Tình trạng thiếu linh kiện khiến nhiều hãng sản xuất phương tiện nức tiếng trên thế giới đều phải liên tục cắt giảm sản lượng. Do nguồn cung không đảm bảo, thậm bơm công nghiệp chí là hết hàng như bây giờ, nhiều mẫu xe máy đã qua sử dụng mang thương hiệu Honda có giá cao hơn giá đề xuất.

Theo ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy cũ tại khu tỉnh thành Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Hà Nội, giá bán của một chiếc Honda Airblade 150 2021 đã chuyển di 4.496 km là 61,5 triệu đồng. Trong khi giá đề xuất cho phiên bản cao cấp nhất đời 2022 của mẫu xe này chỉ tới 57,19 triệu đồng.

Xe máy cũ tăng giá  - Ảnh 1.

Dù lần đầu sử dụng động cơ mạnh mẽ 160cc, Airblade 2023 vẫn có giá đề xuất thấp hơn giá bán sỉ của sản phẩm đã qua dùng.

Hiện tượng này cũng xảy ra tương tự đối với phân khúc đắt tiền hơn như Honda Sh Mode và Sh 125i. Để giải thích nguyên cớ của vấn đề trên, một nhân viên tại cửa hàng bán xe cũ nói: "Vì ngày nay các đại lý chính hãng đều không có nguồn hàng ổn định, không thể giao xe sớm cho khách nên người mua thường tìm những sản phẩm đã qua sử dụng có sẵn. Bên cạnh đó, dù cao hơn giá đề xuất, nhưng giá trị của xe cũ lại chẳng thể 'nhỉnh' so với giá bán buôn thực tại tại các cửa cách bọc hàng dễ vỡ hàng Head hiện nay nên xe cũ vẫn có thể đủ sức quyến rũ với khách hàng".Cùng với Airblade, giá xe tay ga cũ của thương hiệu Nhật Bản hiện giờ đang tăng cao "chất ngất". Số tiền người mua phải trả để sở hữu một chiếc Vision bản Cá Tính đã lăn bánh 3.133 km tại cửa hàng trên là 48,5 triệu đồng, cao hơn gần 20 triệu đồng với giá bán lẻ đề xuất xe mới.

Xe máy cũ tăng giá  - Ảnh 2.

Chiếc Sh cbs 2021 đã qua dùng có giá tới 79,5 triệu đồng.



Thực trạng bán hàng kênh giá quá nhiều của các đại lý Head Honda bây chừ đã không chỉ ảnh hưởng tới thị trường xe mới mà còn "lan" sang cả giá trị của các sản phẩm cũ. Và người mua là bộ phận thiệt thòi nhất trong câu chuyện này khi họ phải bỏ ra số tiền nhiều hơn nhiều lần với giá kỳ vọng của nhà sản xuất.

Vì lí do "cháy hàng", các đại lý Honda liên tục tăng mạnh giá bán buôn của chiếc xe mà không ai có thể can thiệp. Theo giải thích của đại diện Honda Việt Nam, với thị phần đã cao hơn mức trong luật cạnh tranh yêu cầu, nhà sản xuất chỉ có thể đưa ra được mức giá đề xuất và các cửa hàng bán lẻ Head sẽ tự quyết định giá bán của mình. ngoại giả, nhà thang máng cáp điện sinh sản liên doanh Nhật Bản và các đại lý là hai bên độc lập đều có thể toàn quyền đưa ra chiến lược kinh dinh khác nhau.

Mua xe với giá đắt hơn nhiều so với mức giá kỳ vọng của hãng thực thụ gây khó khăn với người mua vì họ phải trả nhiều tiền hơn so với giá trị thực tế của chiếc xe. cho nên, ở thời điểm ngày nay, nếu chưa thực sự cấp thiết thì khách hàng nên thận trọng với quyết định mua một số mẫu xe tay ga.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên tham khảo một số tuyển lựa khác có giá thành rẻ hơn, giá bán lẻ thực tiễn không chênh lệch lớn so với giá đề xuất. Thị trường xe máy tại Việt Nam giờ có rất nhiều các sản phẩm cạnh tranh về mặt chất lượng nên người tiêu dùng không nhất quyết chỉ tụ hội sử dụng một số mẫu xe để có thể hà tiện một khoản tiền đáng kể.

Theo Trần Đình

Tiền phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn