Ngày 2/5, lãnh đạo tỉnh thành Nha Trang đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng thông báo "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
can hệ đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông báo trên báo Dân Việt, ông Phan liêm khiết - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - xác nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông báo có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.
"Việc đề nghị công an vào cuộc, mời người tố cáo quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh luận mấy ngày qua" - ông Phan liêm khiết thông báo.
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có cáo giác của du khách đăng tải lên mạng xã hội, đoàn thanh tra của thị thành đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những tranh luận không đáng có giữa du khách và chủ quán. Mặc dù sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng cố định đến hình ảnh thành thị Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan Thanh Liêm san sớt.
Bên cạnh đó, bàn luận thêm với báo Dân Trí, Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời khắc này, đoàn liên ngành thẩm tra xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề kiểm tra đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc soát theo phản ánh "chặt chém" trên mạng xã hội được đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan nhà nước thực hành.
Đoàn đã thẩm tra chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có hạp hay không, đoàn có đến đúng người như đã đề đạt trên mạng xã hội hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua soát xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, san sớt với báo Lao Động, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) xác nhận đã hoàn trả lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn gửi hàng hà nội vào sài gòn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Hải sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không cách đóng gói hàng dễ vỡ tính các chi phí khác.
"Quán chỉ muốn yên ổn làm ăn, không muốn phiền toái từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo PV
Pháp luật và bạn đọc