Hai phiên bản mới của Kia Morning 2022 có đổi thay lớn nhất ở ngoại thất, trong khi trang bị tiện nghi đổi thay nhẹ so với hai bản X-Line và GT-Line cao cấp hơn.
Theo thông báo từ đại lý, Kia Morning mới có thêm bản AT (389 triệu đồng) và AT Premium (409 triệu đồng). Đây là hai phiên bản thấp hơn Morning X-Line và GT-Line (đồng giá 439 triệu đồng) đã ra mắt thị trường trong nước từ tháng 11/2020.
Kia Moring 2022 AT Premium (đỏ) và bản tiêu chuẩn (xanh).
So với X-Line và GT-Line, hai phiên bản AT mới của Kia Morning 2022 có những điểm dị biệt như cản trước, ốp hông, cản sau thiết kế bớt hầm hố hơn, đèn sương móc được đặt sang vị trí cao hơn, đèn pha halogen dạng chóa thay vì thấu kính (projector), không còn đèn LED ban ngày. Riêng phiên bản AT bị lược bỏ thêm giá nóc.
Những trang bị khác của ngoại thất vẫn được giữ nguyên như đèn pha bật/tắt tự động, cảm biến lùi, camera lùi, vành đa chấu 15 inch, gương gập điện, mở cửa rảnh tay.
Ngoại thất của Kia Morning 2022 AT Premium trông "nhẹ nhõm" hơn bản GT Line.
Phiên bản Kia Morning 2022 AT dù là bản tiêu chuẩn nhưng vẫn không vỏ tủ điện bị cắt nhiều ở ngoài.
Bên trong nội thất, cả hai phiên bản AT vẫn được bọc ghế da, dùng máy bơm công nghiệp màn hình giải trí 8 inch, đề nổ nút bấm... giống với Kia Morning X-Line và GT-Line. Hệ thống điều hòa của bản AT Premium là loại tự động 1 vùng trong khi bản AT là loại chỉnh cơ. Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và vô-lăng bọc da cũng bị lược bỏ trên bản thấp nhất. Đồng hồ sau vô-lăng đều là loại cơ học phối hợp màn đơn sắc.
Ghế xe vẫn được bọc da dù là bản thấp.
Về động cơ, hai phiên bản mới vẫn dùng động cơ 1.25L, công suất 83 mã lực và 120 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy, Morning mới vẫn nói không với hộp số sàn giống như hai đối thủ Fadil và Brio. Trong phân khúc, chỉ có Grand i10 và Wigo có tuỳ chọn số sàn.
Công nghệ an toàn vẫn giữ nguyên so với hai bản cao cấp nhất gồm có ABS, cân bằng điện tử, tương trợ xuất hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí.
Xét về giá bán, Kia Morning AT Premium chỉ ngang ngửa Hyundai Grand i10 bản số sàn trong khi rẻ hơn VinFast Fadil bản tiêu chuẩn 16 triệu đồng.
Việc bổ sung hai phiên bản AT với giá bán "mềm hơn" sẽ giúp Kia Morning tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hạng A, khi mà Fadil và Grand i10 đang áp đảo về doanh số. Trong tháng 3/2022, Morning bán được tổng cộng 623 xe ra thị trường, đứng vị trí thứ 3, xếp sau Fadil (2.567 xe) và Grand i10 (1.112 xe).
Theo Hoàng Dũng
Pháp luật và bạn đọc